Bí quyết thiết kế quầy lễ tân Chuẩn phong thủy hút khách hàng

Bí quyết thiết kế quầy lễ tân Chuẩn phong thủy hút khách hàng

Quầy lễ tân hay sảnh chờ là hình ảnh đầu tiên khi khách hàng hay đối tác đến gặp. Vì thế, bạn cần phải thiết kế quầy lễ tân chờ đón khách hàng ấn tượng, trang nhã để gây thiện cảm đầu tiên ngay đối với nhân viên, khách hàng, đối tác, nó cũng góp phần thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp.

Thiết kế quầy lễ tân hợp phong thủy sẽ giúp cho công việc làm ăn thêm thuận lợi. Do vậy, Nội thất Duy Phát xin chia sẻ tới bạn đọc cách thiết kế quầy lễ tân, sảnh chờ chuẩn nhất.

1, Thiết kế quầy lễ tân theo thương hiệu doanh nghiệp

Dựa vào màu sắc logo thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Sảnh chờ hay 1uầy lễ tân sẽ có logo, sứ mệnh hoặc câu khẩu hiệu của doanh nghiệp. Theo quan niệm phong thủy: chọn hình dáng, màu sắc cũng như thiết kế quầy lễ tân cho tiền sảnh thì tốt nhất nên bố trí theo Ngũ hành tương sinh để sinh khí:

  • Nếu khi thiết kế nội thất văn phòng nhà có dáng vuông vức (thuộc hành Thổ) thì mái vào tiền sảnh nên dùng mái làm hình nhọn (hành Hỏa) để Hỏa sinh Thổ.
  • Hoặc khi nhà sơn màu xanh dương (thuộc hành Thủy) thì Thiết kế nội thất văn phòng cho tiền sảnh – mái đón có thể sơn màu trắng (hành Kim) để Kim sinh Thủy.
  • Lối vào nhà bị góc nhọn (hành Hỏa) thì có thể thiết kế nội thất văn phòng sao cho đặt non bộ (Thủy) để khắc bớt Hỏa.
  • Khi tiền sảnh thuộc dạng dài (hành Mộc), có thể thiết kế nội thất văn phòng sao cho dùng các mảng gạch trang trí thô, điểm nhấn vuông (hành Thổ) để tạo hành tương khắc, giảm bớt cảm giác hun hút.
Bí quyết thiết kế quầy lễ tân Chuẩn phong thủy hút khách hàng
Thiết kế quầy lễ tân theo chính thương hiệu tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Một số lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân

Thi công nội thất khu lễ tân thì xung quanh quầy là khu vực ngồi chờ của khách hàng. Có thể là các ghế ngồi đơn hoặc bộ bàn ghế sofa. Khu vực tiếp khách được xếp đặt bên phải quầy lễ tân.

– Quầy lễ tân thường được thiết kế theo lối vào trực diện của công ty, nhằm cho khách hàng dễ nhìn thấy và tiếp cận nhanh nhất.

– Các yếu tố như: gam màu, kiểu cách đơn giản hay cầu kỳ, phong cách cổ điển hay hiện đại thì phải phù hợp với công ty đó hoạt động lĩnh vực nào, tùy vào loại hình kinh doanh, cũng như tính chất của công ty doanh nghiệp.

– Logo được trình bày thiết kế sao cho gắn liền với công ty đó.

– Màu sắc khu lễ tân sao cho phối được hài hòa với nội thất văn phòng bên trong và làm nổi lên logo để nhấn mạnh thương hiệu cho công ty.

– Trang trí quầy lễ tân bằng những chất, vật liệu thân thiện với môi trường làm việc

2, Thiết kế sảnh chờ theo phong cách hiện đại

Kích thước lối ra vào văn phòng

Thiết kế cửa ra vào hay cửa chính cần phải tương ứng với diện tích của văn phòng. Nếu dùng cử tự động, cửa xoay thì các cánh cần phải thêm ít nhất 0,8m. Còn dùng cửa 2 cánh thì lên mở rộng 2 cánh để có nhiều luồng khí di chuyển vào.

Bí quyết thiết kế quầy lễ tân Chuẩn phong thủy hút khách hàng
Quầy lễ tân cần tránh đối diện cửa chính

Tránh thiết kế cửa sổ đối diện với cửa chính. Nếu thuê văn phòng đã có sẵn kiến trúc như vậy thì có thể bố trí thêm vách ngăn hoặc một số chậu cây cảnh để ngăn chặn dòng khí tài, tiền lộc tiêu thoát nhanh.

Khoảng cách giữa lối ra vào với quầy lễ tân

Tránh đặt quầy lễ tân đối diện hoặc quá gần với cửa chính. Nên chọn vị trí đặt quầy lễ tân mà khách hàng dễ nhìn thấy, bước qua khỏi cửa chính cần phải được nhìn thấy ngay quầy lễ tân. Quầy lễ tân phải có ghế ngồi thoải mái, vững chãi, phía sau lưng là tường, để không bị giật mình vì những gì xuất hiện phía sau.

Bí quyết thiết kế quầy lễ tân Chuẩn phong thủy hút khách hàng
Quầy lễ tân cần phải có ghế ngồi cho nhân viên

Kích thước quầy lễ tân văn phòng hẹp

Với những tiền sảnh không gian hẹp nên chọn thiết kế quầy lễ tân có kiểu dáng hình l có kích thước nhỏ, hình vong cung dài tầm 1,5m hoặc ngắn hơn. Lựa chọn những mẫu kích thước quầy lễ tân này sẽ rất tiện nghi, đặc biệt không chiếm quá nhiều diện tích của tiền sảnh. Với dáng quầy này sẽ tạo không gian thoáng đãng phía trong cho nhân viên lễ tân có thể dễ dàng di chuyển xử lý công việc mà lại tiết kiệm không gian.

>> Xem thêm: