Tiêu chuẩn chọn kích thước bàn giám đốc trong các văn phòng

Tiêu chuẩn chọn kích thước bàn giám đốc trong các văn phòng

Bạn đã có kinh nghiệm trong việc chọn mua cũng như cách sắp xếp bàn giám đốc sao cho phù hợp với không gian văn phòng hay chưa? Cùng tham khảo ngay một số lưu ý khi chọn kích thước bàn giám đốc tiêu chuẩn dưới đây.

1. Vì sao nên chọn bàn giám đốc với kích thước phù hợp?

Bàn giám đốc là một trong những món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng làm việc của giám đốc. Nó không chỉ là nơi làm việc mà còn thể hiện vị thế, quyền lực và phong cách của người lãnh đạo. Vậy nên, việc đo đạc kích thước bàn giám đốc cũng theo đó mà quan trọng không kém.

Vì sao nên chọn bàn giám đốc với kích thước phù hợp?
Vì sao nên chọn bàn giám đốc với kích thước phù hợp?
  • Xét về mặt công năng: cần lựa chọn kích thước bàn giám đốc phù hợp với không gian nội thất chung. Nó cần đảm bảo giám đốc có đủ không gian để thoải mái làm việc, không gian để đặt các giấy tờ, tài liệu, thiết bị điện tử cần thiết. Có như vậy mới mang lại vẻ đẹp thẩm mĩ cao nhưng cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp. Thông thường, kích thước bàn giám đốc sẽ lớn hơn nhiều so với bàn làm việc của nhân viên. Bàn phải sẽ có nhiều không gian để lưu trữ tài liệu, các vật dụng cần thiết, thuận tiện cho việc sử dụng.
  • Xét về mặt phong thủy: kích thước bàn giám đốc cũng cần phù hợp với mệnh của giám đốc. Điều này sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và thuận lợi trong công việc. Thêm vào đó, kích thước bàn giám đốc có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Nếu biết cách lựa chọn sẽ giúp cho giám đốc cảm thấy thoải mái; có thể tránh được một số bệnh văn phòng như: cận thị, đau vai gáy, đau cột sống.

2. Tiêu chuẩn chọn kích thước bàn giám đốc

Thông thường, ta nên lựa chọn kích thước bàn giám đốc lớn hơn so với bàn làm việc của nhân viên vừa để tạo sự khác biệt vừa tạo nên không gian thoải mái cho các giám đốc để tập trung hơn vào công việc. Tuy nhiên, việc lựa chọn này cũng còn cần tùy thuộc vào một số yếu tố khác dưới đây.

Đối với phòng làm việc nhỏ

Đa phần kích thước của bàn làm việc giám đốc đều là rộng rãi. Nhưng cần chú ý rằng chính diện tích của văn phòng sẽ chi phối sự chọn lựa này. Nên đối với những không gian văn phòng nhỏ không nên dùng bàn quá to tránh trường hợp bàn giám đốc chiếm hết diện tích không gian không còn để được đồ khác, gây nên cảm giác bí bách và gây ảnh hưởng về tâm lý làm việc. Do vậy với không gian này thì những chiếc bàn có kích thước tầm 1m4 hay 1m6 là phù hợp.

Tiêu chuẩn chọn kích thước bàn giám đốc 
Tiêu chuẩn chọn kích thước bàn giám đốc

Đối với phòng làm việc giám đốc rộng rãi

Có nhiều chọn lựa cho một không gian làm việc với kích thước rộng rãi. Thường ở đây những chiếc bàn có kích thước khoảng 1m8 được ưu tiên nhiều. Nhưng chúng ta cần lưu ý đến các vật dụng nội thất khác để chọn lựa cho phù hợp.

Chọn kích thước bàn làm việc giám đốc theo vóc dáng người

Ở Việt Nam, chiều cao tiêu chuẩn của bàn giám đốc hiện là khoảng 750mm. Tùy từng vóc dáng của giám đốc mà chúng ta chọn kích thước cho bàn làm việc tương ứng. Thường nếu là nữ có thể chọn các mẫu bàn kích thước dao động khoảng 750mm. Nhưng nếu là một nam giới vạm vỡ thì cần liên hệ với nhà sản xuất để được thiết kế bàn riêng. Mặc dù mức giá thành có thể cao hơn tuy nhiên đảm bảo mang lại sự phù hợp.

3. Địa chỉ mua bàn giám đốc đa dạng kích thước, chất lượng cao

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều đơn vị bán các sản phẩm nội thất văn phòng, bàn giám đốc tuy vậy chất lượng chưa được kiểm chứng và cần nhiều sự tham khảo. Một trong những địa điểm bán nội thất văn phòng uy tín lâu năm chính là Nội thất Duy Phát.

Nội thất Duy Phát là một trong những đơn vị chuyên cung cấp bàn giám đốc giá rẻ và nhiều sản phẩm bàn ghế văn phòng khác uy tín, chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực nội thất văn phòng. Đến với nội thất Duy Phát bạn sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm bàn giám đốc đảm bảo chất lượng, bền bỉ với thời gian.

 

Đánh giá